Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Do xi lanh xe máy, một công việc đòi hỏi khả năng kỹ thuật và kỹ năng sâu.

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 50
Points : 5024
Join date : 24/04/2013

Do xi lanh xe máy, một công việc đòi hỏi khả năng kỹ thuật và kỹ năng sâu. Empty
Bài gửiTiêu đề: Do xi lanh xe máy, một công việc đòi hỏi khả năng kỹ thuật và kỹ năng sâu.   Do xi lanh xe máy, một công việc đòi hỏi khả năng kỹ thuật và kỹ năng sâu. EmptySat Apr 27, 2013 8:11 am

Xi lanh xe máy là bộ phận cực kỳ quan trọng của động cơ, nòng xi lanh là một ống tròn trụ bóng, mặt trong của nòng còn gọi là mặt gương xi lanh. Nòng xi lanh làm nhiệm vụ dẫn hướng cho piston chạy. Nòng xi lanh cùng với piston, mặt quy nát tạo thành buồng đốt. Buồng đốt là nơi diễn ra quá trình cháy của hòa khí, chuyển hóa năng trong nhiên liệu thành cơ năng ra trục cơ. Cơ năng này là năng lượng mà xe sẽ sử dụng trong suốt quá trình hoạt động.



Khi nào cần doa xi lanh ? khi máy khó nổ, khởi động nhiều mới nổ, khi nổ ra nhiều khói trắng xanh hoặc khói xanh. Hoặc khi máy nổ có tiếng kêu, lên ga tiếng kêu càng lớn. Tháo máy ra kiểm tra, nếu trên lòng xi lanh xuất hiện những vết xước, vết cào hoặc tại các điểm chết trên, điểm chết dưới có vết gờ, có thể nòng xi lanh bị ô van, tròn không đều, có thể nòng xi lanh bị cháy rỗ, bị ăn mòn hóa học thì nghĩa là nòng xi lanh của động cơ đã bị hỏng. Những yếu tố trên sẽ làm cho động cơ dơ, rão, tỷ số nén của động cơ giảm và kéo theo là giảm công suất động cơ. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên có nhiều nguyên nhân, có thể do xe đã cũ, chạy quá tải nhiều, có thể trong quá trình sử dụng quên thay dầu hoặc thay dầu máy không tốt, dầu kém chất lượng cũng ảnh hưởng rất lớn đến xi lanh. Thậm chí cũng có thể lỗi nhà sản xuất.
Do xi lanh xe máy, một công việc đòi hỏi khả năng kỹ thuật và kỹ năng sâu. Xilanh10
Khi phát hiện nòng xi lanh hỏng mà tôi không doa có sao không ? Bạn không doa nòng thì cũng phải xử lý cách khác như đòng lại nòng hoặc thay sơ mi xi lanh. Nếu bạn cứ để nguyên không làm, nắp vào và tiếp tục đi tiếp thì động cơ sẽ ngày càng kêu, máy ngày càng nóng dẫn đến biến dạng vật liệu, các mặt quy bích có thể bị vênh dẫn đến động cơ không thể nổ được. Nếu tiếp tục đi thì khe hở giữa piston và xi lanh sẽ lớn hơn mức độ cho phép, làm cho piston dao động, vặn tay biên dẫn đến phá hỏng biên, bi cơ và nhiều vị trí khác. Ngoài ra có thể ảnh hưởng đến hệ thống phối khí (cam, cò, xuppap), bộ ly hợp (côn) và bộ xéc măng. Ở một số nước phát triển, khi xi lanh hỏng có thể không cần xử lý mà sẽ được thanh lý sắt vụ ngay, với ta thì cần phát hiện sớm và nên xử lý kịp thời, nếu không để lâu sẽ hỏng sang các bộ phận khác.
Do xi lanh xe máy, một công việc đòi hỏi khả năng kỹ thuật và kỹ năng sâu. Xi_lan10
Hệ thống phối khí (Bộ cam cò, xuppap)



Khi nhà sản xuất sản xuất ra một chiếc xe máy, xi lanh trong động cơ xe đó có đường kính là Dmm, gọi là xi lanh cốt 0, nòng xi lanh bị hỏng và phải doa, khi đó sẽ đưa nòng xi lanh lên máy doa chuyên dụng, dao doa sẽ cắt đo một lớp nòng trong, sau đó đánh bóng. Tổng bề dày lớn kim loại bị cắt đi dầy khoảng 0,125 mm, khi đó đường kính xi lanh sẽ tăng thêm 0,25mm, đường kính nòng xi lanh mới là D + 0,25mm. Quá trình doa xi lanh được căn cứ trên một piston cốt 1 cũng có đường kính là D + 0,25mm, piston này sẽ được sử dụng cho nòng xi lanh mới. Người doa phải nắm được thông số kỹ thuật, phải đảm bảo độ khít, độ trơn tru giữa piston và nòng xi lanh, khe hở tiêu chuẩn giữa piston và xi lanh xe máy là 0,05mm đến 0,07mm. Độ bóng của mặt gương xi lanh càng cao càng tốt. Hiện nay phổ biến là các xe được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản, với tiêu chuẩn này thì hầu hết động cơ chỉ lên được 3 cốt: cốt 1 đường kính là D + 0,25mm, Cốt 2 là D + 0,5mm, Cốt 3 là D + 0,75 mm Việc doa xi lanh phải được làm bởi một người có nhiều kinh nghiệm và hiểu rõ nguyên lý làm việc của động cơ, vì chất lượng doa sẽ quyết định chất lượng động cơ sau khi làm.

Doa xi lanh là biện pháp phục hồi động cơ được áp dụng phổ biến từ rất lâu trên ô tô và xe máy, biện pháp này hiện được các gara ô tô và xe máy áp dụng nhiều. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng có thể đảm bảo chất lượng động cơ sau khi doa xi lanh. Việc tháo nắp, vệ sinh và xử lý kỹ thuật cần được làm cẩn thận, tỷ mỷ, chính xác và tập chung tư tưởng của người kỹ thuật. Nhiều cơ sở không đủ khả năng về kỹ thuật nhưng vẫn nhận làm, điều đó dẫn đến những hậu quả khó lường. Nhiều trường hợp do sơ xuất hoặc do không biết, người kỹ thuật nắp máy xong, bơm dầu lại không hoạt động hoặc đường dầu tắc mà không thông, nếu cứ giao xe cho khách sẽ dẫn đến hỏng cả hệ thống phối khí (cam, cò, xuppap) và một số bộ phận khác. Nhiều trường hợp do không để ý ống thông hơi áp xuất, dẫn đến bung toàn bộ hệ thống gioăng phớt . . . và còn rất nhiều những sơ xuất hoặc chủ quan khác. Tất cả sẽ dẫn đến không đảm bảo chất lượng kỹ thuật và hỏng hóc sang các bộ phận khác, diều đó người bị thiệt đầu tiên là khách hàng. Việc lựa chọn một nơi đủ đảm bảo chất lượng để có thể tin tưởng là điều rất khó, không một nơi nào có thể khẳng định rằng tôi làm tốt 100%, tôi làm chất lượng tuyệt hảo không bao giờ lỗi. Nói vậy là nói nhảm nhí.

Tính đến nay hai cơ sở Tâm Thành Công đã do xi lanh phục hồi công suất động cơ cho hơn 2500 xe máy tại Tây Ninh , Với khả năng kỹ thuật của mình, chúng tôi cố gắng làm tốt và đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Chắc chắn không tránh khỏi một số xe bị lỗi, tuy nhiên đó chỉ là số ít. Khi chúng tôi làm chưa tốt thì xin khách hàng thứ lỗi và cho phép chúng tôi sửa sai. Hầu hết tất cả các trường hợp doa xi lanh tại Tâm Thành Công đều được bảo hành 6 tháng, trong thời gian đó xe của Quý Vị sẽ được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt.

Nhân đây Tâm Thành Công xin chân thành cảm ơn Quý Khách đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng, không ngừng hoàn thiện để phục vụ Quý Khách ngày một tốt hơn. Hướng tới xây dựng một hệ thống dịch vụ chất lượng lại Tay Ninh , Chúng tôi cam kết sẽ phục vụ Quý Khách tận tình, chu đáo.Do xi lanh xe máy, một công việc đòi hỏi khả năng kỹ thuật và kỹ năng sâu. Xi_lan10
Về Đầu Trang Go down
https://taygathanhcong.forumvi.net
 
Do xi lanh xe máy, một công việc đòi hỏi khả năng kỹ thuật và kỹ năng sâu.
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Những lưu ý trong việc sử dụng phanh
» Tầm quan trọng của việc sử dụng và bảo dưỡng tốt chiếc xe của bạn
»  Sự nguy Hiểm của việc dùng phụ tùng không chất lượng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Góc Kĩ Thuật :: Công nghệ :: Đo xi lanh-
Chuyển đến